Hiện nay, xu hướng thiết kế nội thất không ngừng biến đổi, thay đổi theo thời gian. Nhưng vào năm 2022 những ý tưởng và xu hướng mới thay đổi theo phong cách sống. Vậy trong năm Nhâm Dần này, xu hướng nào sẽ được thịnh hành? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi trên.

  1. Nội thất đường cong

Những nội thất đường cong đang chiếm được nhiều ưu thế, các KTS dùng nó để trang trí không gian phòng khách, phòng ăn và khu vực văn phòng tại nhà. Nội thất có đường cong gợi cảm giác nữ tính, ấm áp cũng như nhiều lợi ích khác:

  • Tạo cảm giác thanh lịch, nhẹ nhàng
  • Giá thành phải chăng, nhất là khi kết hợp với chất liệu gỗ.
xu hướng thiết kế nội thất
Nội thất với đường cong bo tròn mềm mại là xu hướng thiết kế sẽ trở nên thịnh hành trong năm 2022 và các năm tiếp theo.

2. Không gian đa chức năng

Đa chức năng không chỉ ở các sản phẩm nội thất, không gian đa chức năng được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau. Các KTS thiết kế ngày càng chuộng xu hướng này, họ muốn tạo ra sự độc đáo, nguyên bản. Đặc biệt, đây là xu hướng nội thất hoàn hảo cho không gian sống nhỏ, hẹp và cần tối đa chức năng đồng thời mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ tổng thể.

3. Màu đất – xu hướng

xu hướng thiết kế nội thất
Gam màu đất sẽ trở thành màu sắc hot trong năm 2022.

Vào năm 2022 thì màu đất sẽ là một trong những xu hướng thiết kế nổi bật, các KTS sẽ sử dụng màu sắc tự nhiên phù hợp với tone màu đất, nhằm mang tới cho không gian cảm giác thư thái, yên bình trong ngôi nhà hoặc nơi làm việc của mình. Xu hướng màu sắc này sẽ nhắc mọi người sự hiện diện của thiên nhiên xung quanh, chúng ta cần chăm sóc môi trường sống bằng cách tái chế vật liệu.

4. Phong cách Retro năm 1970

Xu hướng nội thiết kế nội thất đang được yêu thích là phong cách Retro, các KTS dùng phong cách này cho nhiều loại dự án khác nhau và mang lại cảm giác ấm áp, đẹp đẽ cho bất kỳ căn phòng hay tòa nhà nào, nơi phong cách được ứng dụng. Các đặc điểm nổi bật của phong cách này là họa tiết chấm bi, mẫu họa tiết Chevron, phông nền sọc và họa tiết hoa.

xu hướng thiết kế nội thất
Phong cách Retro trong thiết kế nội thất sẽ thịnh hành trở lại.

5. Vật liệu hữu cơ

Sử dụng vật liệu hữu cơ là xu hướng thiết kế nội thất trong năm 2022, các KTS mang lại cho không gian cảm giác tự nhiên, thoải mái nhưng hơi hướng hiện đại. Thay vì dùng các vật liệu truyền thống như gỗ, đá thì các yếu tố hữu cơ đang trở thành sự lựa chọn phổ biến hơn cả.

Ví như, sử dụng sàn tre thay vì trải thảm, trong khi những người khác dùng gạch đất sét thay vì tường bê tông. Xu hướng này dự sẽ lên ngôi trong năm 2022, vì tính linh hoạt, phù hợp với nhiều loại hình dự án khác nhau.

6. Chủ nghĩa tối giản

Xu hướng thiết kế nội thất với chủ nghĩa tối giản đang rất được ưa chuộng, các KTS sẽ sử dụng phong cách này làm nguồn cảm hứng chính của họ trong nhiều năm tới bởi những ưu điểm vượt trội như đơn giản, đường nét thanh lịch, tính thẩm mỹ cao. Các KTS luôn tìm kiếm những cách thức mới để tạo ra những không gian có tác động tối thiểu đến môi trường, vẫn đảm bảo yếu tố độc đáo, riêng biệt, để chúng không quá lặp lại ở nhiều ngôi nhà khác nhau.

Những ngôi nhà nên được thiết kế, xây dựng dựa trên nhu cầu, lối sống, thói quen của những người sống bên trong nhà. Chủ nghĩa tối giản là tạo ra không gian giúp các cá nhân cảm thấy thoải mái, thư giãn, được tự do là chính mình, đồng thời đảm bảo không gian hấp dẫn về mặt thị giác.

7. Cây trồng trong nhà

xu hướng thiết kế nội thất
Thiết kế và trang trí nội thất năm 2022 không thể thiếu cây xanh.

Như dự báo xu hướng thiết kế nội thất trong năm mới chính là không gian nội thất với cây xanh, và sẽ tiếp tục thịnh hành trong vài năm tới. Hiện nay, khi thiết kế cả gia chủ lần KTS đều muốn mang thiên nhiên vào nhà nhiều nhất có thể. Cây xanh giúp cải thiện chất lượng không khí trong nhà, lại còn mang tới cho ngôi nhà hoặc văn phòng của bạn cảm giác tự nhiên và hữu cơ hơn.

Bạn có thể trang trí nhà với một số loại thực vật phổ biến như: phong lan, dương sỉ và cây bonsai…

8. Nghệ thuật vintage châu Âu

Các KTS đang ngày càng quay về quá khứ để tìm cảm hứng, việc kết hợp giữa các yếu tố cổ điển – hiện đại đang trở nên phổ biến, đặc biệt là đối với những người chuộng phong cách hoài cổ nhưng không hề lỗi mốt.

Nghệ thuật Vintage châu Âu là xu hướng trang trí mà cộng đồng thiết kế nội thất đã sử dụng từ lâu. Phong cách này mang đến cho bất kỳ không gian nào sự tinh tế và quyến rũ. Mỗi món đồ đều được lựa chọn cẩn thận để đảm bảo chất lượng, tính thẩm mỹ và sự độc đáo, riêng biệt.

Như vậy, các xu hướng thiết kế nội thất năm 2022 có thể sẽ rất khác so với những xu hướng mà chúng ta thấy hiện nay. Công nghệ sẽ đóng một vai trò lớn hơn trong cuộc sống, tạo ra những thách thức mới cho các nhà thiết kế và xây dựng.

Các xu hướng thiết kế nội thất sẽ bị ảnh hưởng bởi những tiến bộ trong công nghệ và các mối quan tâm hiện tại về môi trường như biến đổi khí hậu, tính bền vững.

 Xem thêm thông tin: 

Mẫu phòng khách đẹp mê hồn, khiến bạn ấn tượng từ ánh nhìn đầu tiên.

Phong cách nội thất năm 2022 thịnh hành nhất mà bạn không nên bỏ lỡ

Đăng ký ngay để nhận ưu đãi đặc biệt