Các xu hướng thiết kế nội thất luôn được cập nhật hàng năm để bắt kịp thị trường, và xu hướng thiết kế bếp cũng không ngoại lệ. Đây cũng là không gian khá quan trọng, để kết nối các thành viên và cũng là “thiên đường” của những người phụ nữ. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết những xu hướng thiết kế nội thất bếp nào đang dẫn đầu thị trường năm 2022 nhé!

  1. Xu hướng thiết kế bếp đa năng

Không gian bếp không chỉ là nơi để nấu nướng, mà đối với những nhà bếp hiện đại thì đây là phần mở rộng của khu vực tiếp khách và phòng ăn. Đây là nơi chế biến đồ ăn, tận hưởng thời gian thư giãn và ấm áp bên gia đình, nơi để mọi người giao lưu, chia sẻ mọi vui buồn sau một ngày làm việc vất vả.

xu hướng thiết kế bếp

Với phòng bếp hiện đại, bạn có thể tận dụng không gian này làm phòng làm việc tại gia.

Trong bối cảnh dịch bệnh, thì phòng bếp còn trở nên linh hoạt và dễ thích nghi hơn. Không gian bếp vì thế trở nên đa năng hơn, vừa nấu nướng , ăn uống và làm việc tại gia sẽ mang tới sự mới mẻ cho bạn.

xu hướng thiết kế bếp

Nhà bếp rộng thoáng có thể tích hợp không gian vui chơi cho trẻ. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý yếu tố an toàn cho các bé.

2. Xu hướng thiết kế bếp liên thông, tích hợp.

Trong các thiết kế hiện đại, thì phòng bếp thường được tối ưu để liên thông với phòng khách. Đây là phương pháp để kết nối các thành viên trong gia đình, tạo sự gần gũi hơn cho không gian. Không chỉ vậy, nhà bếp còn có thể sử dụng các loại kệ mở, tủ đóng và các đơn vị lưu trữ khác vay mượn từ kệ phòng khách.

xu hướng thiết kế bếp

Bếp và phòng khách được thiết kế theo phong cách mở hiện đại, ngập tràn ánh sáng.

Nội thất trông sang trọng như nhau trong cả 2 không gian, tạo sự thống nhất với tone nền trung tính và các tone màu tạo điểm nhấn tương tự. Tất cả, tạo nên một không gian rộng lớn với phong cách thiết kế nhất quán từ ánh sáng, thảm sàn, sàn giật cấp… có thể giúp phân định được các không gian và chức năng khác nhau.

xu hướng thiết kế bếp

Hầu hết các phòng bếp hiện đại đều là một phần mở rộng tự nhiên của các không gian phòng khách và phòng ăn.

3. Xu hướng thiết kế bếp quan trọng yếu tố thiên nhiên.

Yếu tố thiên nhiên đang là một trong những xu hướng được lựa chọn nhiều trong năm 2022. Theo đó, gia chủ có thể sử dụng những tone màu xanh với nhiều sắc độ khác nhau trong không gian bếp, nhất là màu xanh từ thực vật.

xu hướng thiết kế bếp

Đảo bếp khéo léo kết hợp cây xanh vào thiết kế của nó.

Các cây trồng trong nhà, hay vườn thảo mộc trong bếp và sự kết nối trực quan với các khu vườn bên ngoài sẽ là cách tuyệt vời để mang sắc xanh vào trong nhà. Nhất là với cây xanh, chất lượng không khí sẽ được cải thiện đáng kể, khi mà bên ngoài luôn ô nhiễm và khói bụi.

Bạn có thể trang trí bếp với những chậu cây thảo mộc trên bệ cửa sổ, đảo bếp, bàn bếp hoặc treo vào khung cửa sổ.

4. Xu hướng thiết kế bếp với bàn đảo là trung tâm.

Khi bạn e ngại việc đưa các tone màu đậm vào nhà bếp sẽ làm thay đổi phông nền? Thì đừng lo lắng, bạn vẫn có thể sẽ giữ cho nền trắng hiện đại trong nhà bếp không bị thay đổi khi vẫn có điểm nhấn màu sắc rực rỡ, bằng cách sử dụng một bàn đảo trung tâm đầy quyến rũ.

xu hướng thiết kế bếp

Đảo bếp trung tâm mở ra màu xanh lá cây thời thượng trong căn bếp tông trắng chủ đạo.

Đảo bếp sẽ táo bạo và bắt mắt dự kiến tạo ra ảnh hưởng lớn hơn trong các căn bếp năm nay, từ xanh ngọc lục bảo đến đỏ tía và vàng rực rỡ, hãy chọn cho mình màu ưa thích.

xu hướng thiết kế bếp

Phòng bếp sang trọng với bàn đảo trung tâm màu xám xanh cực bắt mắt.

5. Xu hướng thiết kế bếp sử dụng bàn tiệc và tủ đựng.

Trong năm 2022, thì thiết kế bếp với họa tiết hoa lá cùng màu sắc tươi sáng, táo bạo với lối trang trí uốn lượn sẽ quay trở lại. Phòng bếp được thiết kế để phục vụ những bữa tiệc nhỏ, giúp kết nối các thành viên trong gia đình với nhau. Những chấm phá, nét hoài cổ được thêm vào căn bếp hiện đại, không gian và diện tích bếp vì thế mà được tận dụng tối đa.

xu hướng thiết kế bếp

Chỗ ngồi đầy màu sắc, làm sống động căn bếp truyền thống này.

Với bối cảnh dịch bệnh diễn ra phức tạp, thì trong căn bếp có một chiếc tủ đựng thức ăn chính là tính năng được gia chủ yêu cầu nhiều nhất. Vì thế, nhà bếp với tủ đựng thức ăn chuyên dụng sẽ phổ biến hơn rất nhiều trong năm 2022.

xu hướng thiết kế bếp

Tủ đựng thức ăn cần được thiết kế để đáp ứng nhu cầu chính xác của gia đình bạn.

Trên đây là những xu hướng thiết kế bếp được ưa chuộng trong năm 2022 này, bạn có thể tham khảo và lựa chọn cho căn bếp của nhà mình một thiết kế phù hợp, tiện nghi và thẩm mỹ.

 Xem thêm thông tin khác: 

Thiết kế luxury là gì? Đặc điểm nổi bật và ứng dụng của phong cách Luxury.

Thiết kế hiện đại là gì ? Những đặc điểm nổi bật của phong cách hiện đại.

Đăng ký ngay để nhận ưu đãi đặc biệt