Hiện nay, thiết kế Luxury là phong cách được giới thượng lưu rất ưa chuộng để bố trí không gian. Với vẻ đẹp xa hoa, sang trọng và đẳng cấp của nội thất Luxury chính là điều mà nhiều người mong muốn. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về phong cách này, những đặc điểm nổi bật và ứng dụng của Luxury trong không gian sống.

  1. Thiết kế Luxury là gì?

Có giả thuyết cho rằng, phong cách Luxury là cổ điển vì chúng xuất hiện tại thời điểm tương tự với phong cách cổ điển. Nhưng đây là nhận định sai lầm.

thiết kế luxury

Thiết kế Luxury là sự phát triển vượt bậc của phong cách cổ điển, chúng mang màu sắc đặc trưng hoàn toàn riêng biệt. Trong phong cách Luxury thì tất cả các đồ nội thất đều được chọn lựa từ những thứ cao cấp nhất. Không phô trương, hào nhoáng quá mức ở bề ngoài mà vẻ đẹp của phong cách Luxury còn được thể hiện ở những giá trị cốt lõi bên trong.

Phong cách thiết kế Luxury sẽ mang lại sự mới lạ, độ sang trọng và hoàn hảo nhất cho không gian gia đình bạn. Đặc biệt, phong cách Luxury còn sử dụng các đường hoa văn và chi tiết đều đạt ở mức độ tinh xảo nhất, sẽ khiến cho bạn phải ngạc nhiên bởi vẻ đẹp mà nó mang lại.

2. Đặc điểm nổi bật của thiết kế Luxury.

  • Cá nhân hóa trong từng tác phẩm

Tính cá nhân hóa được xem là ưu điểm hàng đầu của phong cách thiết kế này, bởi những ý tưởng từ trong phác thảo sẽ được thể hiện đầy đủ trong không gian. Từng chi tiết đều được biến hóa để đạt được độ hoàn hảo nhất định.

Chính vì thế, những đại gia thường rất thích lựa chọn nội thất Luxury, để thể hiện phong cách cũng như sở thích riêng của mình.

  • Màu sắc trong thiết kế Luxury.

Trong các thiết kế khác thì màu sắc có thể dựa vào sự hòa hợp giữa nội thất, ngoại thất cùng các yếu tố khác. Nhưng, trong thiết kế nội thất Luxury thì KTS cần phải có cái nhìn bao quát trong tất cả chi tiết, để tạo ra được thiết kế đồng nhất trong khối toàn diện. Đồng thời, toát lên được vẻ đẳng cấp riêng biệt. Màu sắc đối Luxury thường không cố định và không giới hạn sự phá cách.

thiết kế luxury

  • Chất liệu dùng trong thi công

Khi nhắc tới Luxury thì chắc hẳn mọi người đều nghĩ ngay tới những chất liệu cao cấp, đắt đỏ. Những nguyên vật liệu được sử dụng để thi công trong thiết kế Luxury đều để bậc thượng lưu sử dụng. Bạn sẽ phải choáng ngợp với vẻ đẹp của đồ nội thất được làm bằng: composite, kim loại mạ vàng, gỗ tự nhiên cao cấp, đá cẩm thạch,… xa xỉ.

  • Độ tinh xảo trong thiết kế

Trong không gian Luxury, những chi tiết nhỏ như đường chỉ phào, họa tiết, hoa văn… đều đạt mức độ tinh xảo hoàn hảo. Những chi tiết nhỏ không chỉ đơn thuần là sự trang trí, sắp xếp có chọn lọc mà nó còn phải phối hợp với nhau sao cho hài hòa, tương xứng với tổng thể, tráng lệ cho không gian nội thất.

3. Ứng dụng của phong cách Luxury trong thiết kế nội thất.

  • Phòng khách.

Không gian phòng khách là nơi ngoại giao cũng là nơi sinh hoạt chung của gia đình, chính vì thế thiết kế phòng khách là công việc rất quan trọng. Phòng khách được thiết kế theo phong cách nội thất Luxury, với những đường nét gọn gàng và thanh mảnh, không kém phần sang trọng và tinh tế trong từng đường nét.

  • Phòng ngủ

Phòng ngủ là nơi để bạn nghỉ ngơi, thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi, để lại sau lưng những bộn bề của cuộc sống. Trong thiết kế phòng ngủ từ giường ngủ, tủ trang trí, bàn trang điểm hay tủ quần áo đều được bố trí hài hòa. Từ kiểu dáng, màu sắc, chất liệu… mang tới không gian nghỉ ngơi sang trọng và tiện ích.

  • Phòng bếp

Khi thiết kế nội thất phòng khách thể hiện rõ nét tính cách của gia chủ, người đàn ông. Thì phòng bếp lại làm nổi bật vẻ đẹp cũng như cá tính riêng của người phụ nữ trong gia đình.

Phòng bếp phải đảm bảo sự thoáng mát, sạch sẽ để gia chủ thoải mái trong công việc bếp núc, chế biến những món ăn ngoan cho gia đình.

Như vậy có thể thấy, thiết kế Luxury mang lại cho không gian sống sự sang trọng và đẳng cấp. Nếu bạn có nhu cầu thiết kế nội thất cho ngôi nhà của mình theo phong cách Luxury, hay muốn sở hữu một không gian sống hiện đại, sang trọng và ấm cúng. Hãy chọn cho mình một đơn vị dịch vụ thiết kế nội thất uy tín, chuyên nghiệp để thiết kế và thi công.

 Xem thêm thông tin khác:

Trong năm 2022 màu sắc sơn nhà được ưa chuộng nhất.

Diện tích 53m2 có làm nội thất phong cách Indochine được không?

Đăng ký ngay để nhận ưu đãi đặc biệt