Nhà bạn có trẻ nhỏ và đang có ý định làm nội thất phòng ngủ cho bé, hay cải tạo lại không gian riêng dành cho tẻ thì không nên bỏ quan những xu hướng thiết kế phòng trẻ em năm 2022. Với các ý tưởng này, em bé nhà bạn sẽ có một không gian riêng hiện đại và giúp bé tăng khả năng sáng tạo.

Hãy cùng tìm hiểu xu hướng thiết kế nào đang thịnh hành nhé!

  1. Tranh tường trang trí

Trẻ em thường thích thú với những vật dụng to lớn, nhiều màu sắc vì chúng khiến trí tưởng tượng của trẻ được bay bổng hơn. Nhờ đó, những tranh treo tường đang là xu hướng thiết kế phòng trẻ em thịnh hành trong năm mới 2022.

Để không làm tốn diện tích, lộn xộn phòng ngủ hay không gian vui chơi của trẻ, thì bạn hãy chọn một bức tường duy nhất cho bức tranh treo tường. Bạn có thể sơn tự do, thuê thợ chuyên nghiệp hay cho trẻ cùng trang trí căn phòng.

xu hướng thiết kế phòng trẻ em

Nếu trẻ còn nhỏ, thì bạn có thể lựa chọn những bức tranh với họa tiết rừng rậm, không gian xanh mát, biển cả hay những hình động vật đáng yêu. Còn nếu trẻ đã đủ lớn, thì hãy cho phép chúng tự đưa ra quyết định và tham gian vào quá trình trang trí phòng.

2. Giấy dán tường

Một trong những xu hướng thiết kế phòng trẻ em đó chính là giấy dán tường. Đây là một chất liệu khá quen thuộc, nhưng lại chưa bao giờ lỗi thời và vẫn được nhiều gia chủ lựa chọn.

Ưu điểm của chất liệu này là có rất nhiều kiểu dáng, hình dạng và màu sắc để bạn tha hồ lựa chọn cho không gian của mình. Về thi công thì khá đơn giản, bạn có thể tự làm hoặc thuê thợ chuyên nghiệp.

Đối với phòng ngủ của những bé gái, thì giấy dán tường họa tiết hoa là một xu hướng lớn trong năm mới này.

3. Sử dụng họa tiết động vật.

Những họa tiết dễ thương luôn là lựa chọn của nhiều gia chủ để trang trí cho căn phòng ngủ của bé, đây cũng là một trong những xu hướng thiết kế phòng trẻ em trong năm 2022. Bởi sự vui nhộn, dễ thương của chúng mang lại cho không gian sự tươi mới, sống động cho toàn bộ căn phòng. Hầu hết, các bé đều yêu thích họa tiết , hình vẽ động vật vì thế bạn hãy chọn những con vật mà trẻ thích nhất, ví như động vật biển, khủng long hay các nhân vật hoạt hình.

xu hướng thiết kế phòng trẻ em

Khi trang trí với họa tiết này, bạn có thể dùng giấy nến, giấy dán tường hoặc trổ tài vẽ tay nếu bạn có năng khiếu. Đặc biệt, bạn có thể để trẻ cùng tham gia và cho phép chúng dùng bút lông trang trí để các họa tiết được độc đáo hơn.

4. Độ tương phản.

Bạn nghĩ sao về một phòng ngủ có độ tương phản cao? Đây cũng là một trong những xu hướng thiết kế phòng ngủ trẻ em đang thịnh hành trong năm 2022. Với phòng ngủ này thường thích hợp cho trẻ tuổi teen, nhưng nếu cách trang trí phù hợp thì vẫn thích hợp với trẻ nhỏ.

Trong thiết kế này, sử dụng màu sắc mạnh mẽ và rực rỡ để trang trí trên một bức tường duy nhất hay còn gọi là bức tường nhấn. Các bức tường phòng ngủ còn lại nên dùng màu trung tính hay màu trắng. Thậm chí, bạn có thể sử dụng màu đậm ở giữa bức tường và kết hợp với các hình dạng hình học để không gian thêm ấn tượng. Màu sắc xu hướng sẽ là xanh lam đậm, xanh lục đậm, vàng mù tạt hay hồng.

5. Sử dụng tone màu đen – trắng.

Trước giờ tone màu đen – trắng thường sử dụng cho không gian phòng khách hay phòng bếp, cho nên việc sử dụng tone màu này cho phòng ngủ trẻ em có thể gây ngạc nhiên, nhưng đây lại là một ý tưởng sẽ trở thành xu hướng thiết kế phòng trẻ em vào năm 2022.

xu hướng thiết kế phòng trẻ em

Với cách trang trí này, sẽ khiến cho trẻ thích thú và tạo ra một sự tương phản thú vị. Đồng thời, cặp đôi màu sắc này tạo ra một môi trường sạch sẽ, nhẹ nhàng và giúp các đồ vật trang trí màu sắc nổi bật hơn. Nếu bạn chọn phương án này, thì nên chọn đồ nội thất màu trắng hay sáng màu sẽ giúp hút sáng tốt hơn, chất liệu bằng gỗ sẽ làm cho căn phòng trở nên ấm áp hơn rất nhiều.

Như vậy có thể thấy, những xu hướng thiết kế phòng trẻ em cũng liên tục được thay đổi và làm mới, để không gian của trẻ cũng trở nên thú vị và hấp dẫn hơn. Hy vọng với những ý tưởng trên, bạn đã có thể chọn cho bé nhà mình một phòng ngủ phù hợp.

 Xem thêm thông tin khác:

Đâu là sự khác biệt giữa phong cách thiết kế đương đại và hiện đại?

Xu hướng thiết kế bếp sẽ dẫn đầu trong “phong cách sống” năm 2022?

Đăng ký ngay để nhận ưu đãi đặc biệt